Nhảy đến nội dung

DIỄN GIẢ

Duong-Anh-Duc
PGS. TS Dương Anh Đức
Phó Chủ tịch
Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh
Nguyen-Hong-Thang
Ông Nguyễn Hồng Thắng
Giám đốc
Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC)

Làm việc tại VNNIC từ năm 2000. Ông Nguyễn Hồng Thắng đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo hoạt động an toàn ổn định cho Hệ thống máy chủ tên miền DNS quốc gia .VN và Trạm trung chuyển Internet quốc gia Việt Nam (VNIX). Từ 2011, ông Thắng đảm nhận chức vụ Phó Giám đốc phụ trách mảng kỹ thuật và công nghệ của VNNIC.
Một trong những đóng góp lớn nhất của ông Thắng là xây dựng, triển khai "Đề án triển khai tiêu chuẩn DNSSEC cho hệ thống máy chủ tên miền DNS .VN" và các hoạt động thúc đẩy tỷ lệ triển khai, ứng dụng IPv6 tại Việt Nam.

Vinton-Cerf
Ông Vinton G. Cerf
Phó chủ tịch và Người truyền bá Internet
Father of Internet/Google
Dean-Samuels
Ông Dean Samuels
Giám đốc Công nghệ khu vực ASEAN
Amazon Web Services (AWS)

Trong hơn 20 năm qua, Dean đã làm việc với tư cách chuyên gia công nghệ, hỗ trợ nhiều khách hàng trong nhiều ngành khác nhau, từ các công ty start-up đến doanh nghiệp lâu năm, tập trung vào chuyển đổi kinh doanh, phát triển nền tảng kỹ thuật số và tự động hóa và điều phối cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin.
Dean đã làm việc cho Amazon hơn mười năm với nhiều vai trò khác nhau, chuyên giúp khách hàng và đối tác của AWS tối đa hóa hoạt động của họ trên nền tảng AWS bằng cách xây dựng các ứng dụng và dịch vụ có cấu trúc tốt, nhanh nhạy và an toàn, đồng thời đạt được lợi thế kinh doanh bằng cách tận dụng triệt để những gì Amazon và đám mây AWS cung cấp. Năm 2019, Dean gia nhập nhóm AWS ASEAN với tư cách là Giám đốc công nghệ, chuyên môn về cloud, giúp cho khách hàng đổi mới và thiết lập thành công lâu dài bằng cách sử dụng các nền tảng đám mây và công nghệ mới nổi trong AI/ML, IoT và kiến ​​trúc ứng dụng hiện đại. Dean cũng chịu trách nhiệm chia sẻ chuyên môn của mình tại các hội nghị và sự kiện trong ngành, để giúp nâng cao kỹ năng và giáo dục trong thị trường đám mây.

Jia-Rong-Low
Ông Jia-Rong Low
Phó Chủ tịch, Giám đốc quản lý khu vực Châu Á – Thái Bình Dương
Tổ chức Quản lý tên miền và số quốc tế (ICANN)

Jia-Rong Low gia nhập ICANN vào tháng 8 năm 2013, hiện nay ông là Phó Chủ tịch, Giám đốc quản lý khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Ông làm việc tại văn phòng Singapore, giám sát việc mở rộng hoạt động của ICANN trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Jia-Rong làm việc với các Stakeholder chính để đưa các hoạt động của ICANN đến gần khu vực hơn và tạo điều kiện cho các Stakeholder tham gia Quản trị Internet nhiều bên (Multistakeholder Internet Governance).
Trước khi gia nhập ICANN, Jia-Rong đã làm tại Singbridge International, một công ty liên kết với chính phủ Singapore triển khai các dự án phát triển đô thị bền vững. Bên cạnh đó, ông từng là một nhà ngoại giao, làm việc tại Bộ Ngoại giao Singapore và là Thư ký trưởng tại Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội., Việt Nam. Jia-Rong không còn xa lạ với khu vực Đông Nam Á, ông từng đại diện cho Singapore làm việc với các chính phủ trong khu vực như Thái Lan, Myanmar và Philippines.
Jia-Rong có chứng chỉ về Luật Thương mại Quốc tế của WTO tại Geneva, Thụy Sĩ. Ông tốt nghiệp Cử nhân Nghiên cứu Truyền thông tại Đại học Công nghệ Nanyang của Singapore.

Binh-Lam
Ông Binh Lam
Giám đốc dịch vụ Internet cho doanh nghiệp
NTT

Ông Binh Lam là nhà quản lý được tín nhiệm cao trong lĩnh vực vận hành và kỹ thuật mạng, hiện đang phụ trách mảng Dịch vụ Internet Doanh nghiệp của NTT. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành cung cấp dịch vụ và viễn thông, ông Binh có chuyên môn sâu rộng trong việc xử lý các thách thức liên quan đến triển khai thiết kế mạng.
Ông có chứng nhận CCIE (R&S, SP) và là chuyên gia thiết kế mạng được chứng nhận bởi Cisco (CCDE).  Những bằng cấp này là minh chứng cho kiến thức sâu rộng và sự thành thạo của anh ấy trong việc giải quyết các vấn đề phức tạp bằng các giải pháp hiệu quả.
Ông có kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm thực tế với nhiều loại công nghệ, đồng thời có khả năng tư duy chiến lược, xử lý các thách thức kinh doanh, sản phẩm và kỹ thuật. Những kỹ năng này đã giúp ông trở thành một trong những chuyên gia đầu ngành.

Pablo-Hinojosa
Ông Pablo Hinojosa
Giám đốc Chiến lược
Trung tâm Thông tin Mạng Châu Á - Thái Bình Dương (APNIC)

Có chuyên môn về các lĩnh vực:

- Quy định và chính sách viễn thông
- Quan hệ quốc tế
- Truyền thông chiến lược và quan hệ đối tác
- Quan hệ cộng đồng Stakeholder
- Địa chỉ Internet IP
Pablo đại diện cho APNIC trong các hoạt động của khu vực công, xây dựng và quản lý các mối quan hệ với chính phủ, các tổ chức hiệp ước và liên chính phủ quan trọng cũng như các cơ quan liên quan.

Maemura-Akinori
Ông MAEMURA Akinori
Thành viên Hội đồng
Trung tâm thông tin mạng Nhật Bản (JPNIC)

Ông Maemura có hơn 25 năm kinh nghiệm điều hành và điều phối kỹ thuật Internet. Ông bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực Internet tại Tập đoàn NEC, Nhật Bản. Ông tham gia triển khai hoạt động kinh doanh ISP (BIGLOBE), với tư cách là kỹ sư mạng vào năm 1994. Sau đó, ông tham gia điều phối các ISP và hiệp hội trong giai đoạn thương mại Internet nổi lên ở Nhật Bản, bao gồm việc thành lập JANOG, và quản lý địa chỉ IP tại JPNIC.
Ông lần đầu tiên được bầu vào Hội đồng điều hành của APNIC năm 2000. Ông từng là thành viên EC trong 16 năm, giữ chức Chủ tịch EC trong 13 năm. Ông được là thành viên Hội đồng quản trị của ICANN trong hai nhiệm kỳ đến năm 2022.
Với vai trò Giám đốc Chính sách của JPNIC, Maemura chủ trì việc nghiên cứu, điều phối, truyền thông chính sách Internet cũng như công tác đối ngoại của JPNIC.
Ông cũng tham gia Hội đồng Giám đốc JPCERT - nhóm ứng phó sự cố máy tính quốc gia tại Nhật Bản và là Giám đốc Hội đồng của Tổ chức DotAsia.

Vu-The-Binh
Ông Vũ Thế Bình
Phó Chủ tịch/Tổng Thư ký
Hiệp hội Internet Việt Nam (VIA)

Ông Vũ Thế Bình làm việc cho công ty NetNam- một trong những ISP đầu tiên của Việt Nam từ năm 1996. Ông từng là một kỹ sư mạng tại NetNam/IoIT (Viện CNTT, Viện khoa học và công nghệ), ngay sau đó đã chuyển sang kinh doanh tại công ty NetNam, một doanh nghiệp nhà nước được thành lập vào năm 1998. Ông là phó giám đốc cho NetNam từ năm 2007 đến 2010, đến khi NetNam hoàn thành cổ phần hóa ông trở thành giám đốc chính thức của NetNam.
Ông Bình dành khá nhiều thời gian cho việc tham dự các chương trình phát triển Iternet cho IoIT/NetNam nói riêng và Việt Nam nói chung, với sự hỗ trợ từ IDRC, Inwent, ASEAN foundation và các tổ chức toàn cầu khác.
Từ năm 2016, ông được chọn làm tổng thư kí Hiệp Hội Internet của Việt Nam (VietNam Internet Asociation-VIA), một tổ chức với sứ mệnh phát triển Internet tại VietNam và đồng thời cũng là cầu nối giữa cộng đồng ngành Internet và chính phủ Việt Nam.
Ngoài ra, ông cũng rất quan tâm đến Free and Open Source Software-FOSS (tự do và mở cửa công nghệ) nhằm phát triển và tham gia VFOSSA-VietNam Free and Open source Sofware Association (tự do và mở cửa hiệp hội phần mềm) với tư cách là VP nhằm thúc đẩy FOSS cho Việt Nam.
Ông Bình đã tốt nghiệp chuyên ngành điện tử và kỹ sư CNTT của trường đại học Bách Khoa Hà Nội, có bằng MBA. Từ năm 2002 đến 2003 ông dành một năm tại Đức để học về các chủ đề mã nguồn mở, an ninh mạng và kinh doanh điện tử.

Nguyen-Thi-Tam
Bà Nguyễn Thị Tâm
Phó Tổng Giám đốc
Tổng Công ty Mạng lưới Viettel
Hoang-Long
Ông Hoàng Long
Trưởng Ban Công nghệ Thông tin
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel)
Ho-Trong-Dat
Ông Hồ Trọng Đạt
Phó giám đốc Trung tâm An toàn thông tin
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)

Với hơn 23 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Viễn thông công nghệ thông tin và 15 năm trong lĩnh vực An toàn an ninh mạng, ông Hồ Trọng Đạt – CISSP đã tham gia nhiều dự án trọng điểm của Tập đoàn về hạ tầng mạng viễn thông, công nghệ thông tin và An toàn thông tin.
- Dự án xây dựng hạ tầng mạng Điều hành sản xuất kinh doanh 63 tỉnh/thành phố
- Dự án triển khai hạ tầng mạng trục IP/MPLS của VNPT
- Dự án phát triển giải pháp IoT Guard bảo vệ cho các thiết bị IoT 
- Chứng chỉ CISSP.

Srinivas-Chendi
Ông Srinivas Chendi
Cố vấn cấp cao – Chính sách và Phát triển Cộng đồng
Trung tâm Thông tin Mạng Châu Á - Thái Bình Dương (APNIC)

Srinivas Chendi là chuyên gia tư vấn về chính sách, phát triển cộng đồng cấp cao của APNIC tại khu vực Nam Á. Ông chịu trách nhiệm hỗ trợ cộng đồng trong khu vực về phát triển chính sách và thúc đẩy tăng cường hợp tác giữa các thành viên APNIC. 
Srinivas đảm nhận nhiều vị trí quan trọng tại APNIC và tại một số tổ chức khác, bao gồm Quản lý phát triển chính sách, quản lý dịch vụ trực tuyến, phân tích tài nguyên Internet, Giám sát hỗ trợ kỹ thuật và phân tích hệ thống an toàn an ninh,...

Tran-Quoc-Hung
Ông Trần Quốc Hưng
Phó trưởng Ban Công nghệ
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)
Nguyen-Truong-Giang
Ông Nguyễn Trường Giang
Phó Giám đốc
Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC)

Ông Nguyễn Trường Giang là người có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết kế, xây dựng, quản lý và triển khai hệ thống mạng, hệ thống dịch vụ, hệ thống an toàn an ninh,… Từ năm 2022, ông được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), phụ trách quản lý, vận hành, khai thác các hệ thống Internet quan trọng quốc gia (Trạm trung chuyển Internet quốc gia VNIX, hệ thống DNS quốc gia), các hệ thống dịch vụ, an toàn an ninh của VNNIC.

Athena-Foo
Bà Athena Foo
Quản lý hợp tác đa phương
Tổ chức Quản lý tên miền và số quốc tế (ICANN)

Athena là Quản lý Quản lý hợp tác đa phương tại ICANN, phụ trách phát triển quan hệ giữa ICANN và cộng đồng Stakeholder tại khu vực Đông Bắc và Đông Nam Á. Bà làm việc tại văn phòng Singapore, kết nối với các Stakeholder chính để mở rộng sự hiện diện và tham gia của ICANN tại các khu vực này.
Trước khi gia nhập ICANN, Athena làm việc cho Chính phủ Singapore, phụ trách mảng hải quan, kinh tế và ngoại giao trên không gian mạng trong hơn 7 năm.
Athena có bằng Thạc sĩ Chính sách Công tại Trường Chính sách Công Lý Quang Diệu và bằng Cử nhân Nghệ thuật về Nghiên cứu Sân khấu tại Đại học Quốc gia Singapore. Cô ấy sử dụng thành thạo tiếng Anh, tiếng Quan Thoại và tiếng Nga giao tiếp.

Aftab-Siddiqui
Ông Aftab Siddiqui
Quản lý cấp cao về Công nghệ Internet khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Hiệp hội Internet toàn cầu (ISOC)

Aftab Siddiqui gia nhập Hiệp hội Internet toàn cầu (ISOC) từ tháng 11 năm 2016. Hiện Aftab định cư tại Sydney, Úc.

Trước đó, Aftab đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại ISP của Pakistan và công ty tích hợp mạng tại Úc. Aftab đã có nhiều đóng góp tích cực cho Intenret toàn cầu, khu vực châu Á - Thái Bình Dương và cộng đồng APNIC. Ông hoạt động tích cực tại các diễn đàn kỹ thuật lớn trong khu vực, bao gồm APNIC, APRICOT, SANOG, MENOG,... 

Gần đây, Aftab tích cực hoạt động tại ICANN với tư cách là thành viên ASO, là tư vấn kỹ thuật cho khu vực châu Á - Thái Bình Dương, thành viên của Internet Technology Officce.

Nguyen-Minh-Duc
Nguyễn Minh Đức
Founder & CEO
CyRadar

Ông Nguyễn Minh Đức, nhà sáng lập CyRadar, có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo mật, an toàn thông tin. Công ty An toàn thông tin CyRadar tiên phong trong việc phát triển các giải pháp về an toàn thông tin ứng dụng AI và xử lý dữ liệu lớn. CyRadar đạt top 10 khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Châu Á tại Echelon Thailand 2015. Trong năm 2019, CyRadar nằm trong Top 20 công ty đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực an toàn thông tin toàn cầu (Top 20 Cyber Security Innovators), do tạp chí Technology Innovators bình chọn. Mới đây, CyRadar là hãng duy nhật tại khu vực Đông Nam Á lọt top 15 hãng toàn cầu, có sản phẩm Endpoint Security được Microsoft khuyên dùng.

Wilson-Lieu
Ông Wilson Lieu
CEO
Học viện chuyển đổi số NEXTACADEMY/ Nền tảng tuyển dụng NEXTJOBS.VN

Ông Wilson Lieu là người tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu các giải pháp Digital Marketing của Brand, áp dụng vào phân khúc các doanh nghiệp SME, giúp các doanh nghiệp SME gia tăng lợi thế cạnh tranh.
- Là người có đam mê tìm hiểu, sử dụng các giải pháp chuyển đổi số gia tăng hiệu suất kinh doanh.
- Tiên phong trong việc áp dụng công nghệ vào quản lý đội ngũ Sales, đặc biệt là lĩnh vực Digital Sales.
- Là người đầu tiên trong ngành Marketing, thương mại điện tử, index từ: Digital Sales, nghề Digital Sales. Sau hai năm, ngành Marketing, thương mại điện tử đã công nhận có nghề Digital Sales.
- Là người nghiên cứu sâu về Digital Sales, SaaS industry, xuất bản nhiều bài viết chuyên sâu về Digital Sales.
Ông cũng hiện đang là:
- Ủy viên tại Ủy ban chuyển đổi số VINASA
- Tác giả sách "Chuyển đổi số 1923" - cuốn sách viết về chủ đề chuyển đổi số cho Gen Z đầu tiên tại Việt Nam
- Mentor tại Quỹ đầu tư Next100
- Nguyên Giám đốc Kinh doanh toàn quốc Haravan
- Trưởng Ban Chuyển đổi số CSMO
- Chuyên gia kiến tạo nghề Digital Sales cho người lao động

nguyen-huu-kim
Nguyễn Hữu Kim
Senior Software Engineer
VNG Cloud

Nguyễn Hữu Kim là một diễn giả có hơn 5 năm hoạt động trong ngành Công nghệ thông tin hiện tại đang công tác tại VNG Cloud với chức danh Senior Software Engineer. Anh đã hoàn thành chương trình đại học chuyên ngành Khoa học Máy tính tại Đại học Bách khoa Thành phố Hồ Chí Minh. Với sự am hiểu chuyên môn và nền tảng vững chắc trong lĩnh vực CNTT, hy vọng sẽ mang đến những thông tin và kiến thức hữu ích trong các buổi diễn thuyết và chia sẻ tại hội nghị lần này.

Nguyen-Huu-Hien
Ông Nguyễn Hữu Hiền
Trưởng phòng Nhân sự
Công ty Cổ phần Mắt Bão

Là Trainer đã training, coaching và mentoring chuyên sâu cho các doanh nghiệp về Customer behavior, Management, Leadership, Strategy, Sales - Marketing, Wellbeing, Mindset, Innovation, Problem solving...
Tham gia đào tạo, huấn luyện và tư vấn cho nhiều doanh nghiệp như SHTP training, Sanyo, Hướng nghiệp Á Âu, Home Credit, Mắt Bão Corp, Mắt Bão BPO, ODS, Chili, Cloudfone, MiFi, Khả Kim, Skin's Life, HTV Coop Homeshoping, VAS, Lysaght Bluescope, Merck Vietnam, Hãng xe Hyundai…

Bui-Tien-Dung
Ông Bùi Tiến Dũng
Giám đốc dự án
Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Vconnex

- Kỹ sư: Điện tử- Viễn thông
- Có 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực IoT và hiểu biết rộng về các giải pháp IoT.
- Đã từng tham gia rất nhiều các dự án lớn trong lĩnh vực IoT, bao gồm không giới hạn như: Sản xuất, tích hợp hệ thống, nền tảng IoT, ứng dụng IoT...

Nguyen-Vu-Linh-Sang
Ông Nguyễn Vũ Linh Sang
Giám đốc Trung tâm Tích hợp dữ liệu và Chuyển đổi số
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Lâm Đồng
Tran-Van-Doai
Ông Trần Văn Đoài
Phó Cục trưởng, Cục Chuyển đổi số và thông tin dữ liệu tài nguyên môi trường
Bộ Tài nguyên và Môi trường
Le-Vu-Toan
Ông Lê Vũ Toàn
Phó Giám đốc Trung tâm Công nghệ thông tin
Bảo hiểm Xã hội Việt Nam
Vo-Minh-Thanh
Ông Võ Minh Thành
Phó Giám đốc
Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh

Võ Minh Thành là Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam. Ông có hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hệ thống thông tin quản lý, phân tích thông tin, quản lý an toàn thông tin và cải cách hành chính công. Ông có bằng thạc sĩ Khoa học Máy tính tại Đại học West of England Bristol, Vương quốc Anh.

Le-Hoang-Long
Ông Lê Hoàng Long
Kỹ sư
Tổng Công ty Hạ tầng mạng (VNPT-Net)

Ông Lê Hoàng Long là chuyên gia kỹ thuật hạ tầng mạng lưới được chứng nhận bởi Juniper (JNCIE-SP), là thạc sĩ điện tử viễn thông, có hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành viễn thông - công nghệ thông tin. Làm việc tại VNPT từ 2010, đã trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau, hiện tại đang công tác tại Ban Khai thác mạng - Tổng Công ty VNPT-Net. Với những kinh nghiệm có được, hy vọng sẽ mang đến những thông tin và kiến thức hữu ích trong các buổi diễn thuyết và chia sẻ tại hội nghị lần này.

Pham-Tien-Huy
Ông Phạm Tiến Huy
Ban Công nghệ
Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT)
Thai-Huu-Ly
Ông Thái Hữu Lý
Trưởng phòng Phát triển tên miền
Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC)

Ông đã công tác ở VNNIC 18 năm, là người có kinh nghiệm và chịu trách nhiệm chính trong việc thúc đẩy và phát triển tên miền quốc gia .VN thông qua các hoạt động: xây dựng và nâng tầm thương hiệu quốc gia cho tên miền .VN, phát triển kênh phân phối các Nhà đăng ký tên miền .VN, triển khai các dự án cộng đồng “Định danh gương mặt số với tên miền ID.VN” hướng đến hỗ trợ sinh viên và “Định danh thương hiệu số với tên miền BIZ.VN” hướng đến hỗ trợ doanh nghiệp SMEs 
Với số lượng gần 600.000 tên miền .VN, Việt Nam hiện xếp vị thế thứ 2 ĐNA, thứ 10 Châu Á-TBĐ, thứ 43 thế giới về số lượng tên miền mã quốc giá được đăng ký, sử dụng. 
Tên miền quốc gia .VN hiện được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Giá trị của tên miền .VN nằm ở tính hiện diện, tin cậy, an toàn. Trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ, tên miền .VN đang giúp người dân, doanh nghiệp hiện diện online, khai thác các giá trị tài nguyên số để mang lại giá trị trong các hoạt động kinh tế số, xã hội số.

Nguyen-Truong-Thanh
Ông Nguyễn Trường Thành
Trưởng phòng Kỹ thuật
Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC)

Ông Nguyễn Trường Thành làm việc tại VNNIC từ năm 2004, có nhiều kinh nghiệm trong thiết kế, triển khai, quản lý, vận hành các hệ thống mạng, dịch vụ, an toàn thông tin. Là người trực tiếp xây dựng và triển khai “Đề án triển khai tiêu chuẩn DNSSEC cho hệ thống máy chủ tên miền (DNS) .VN”, thiết lập mạng IPv6 quốc gia và tham gia các hoạt động triển khai, thúc đẩy IPv6 tại Việt Nam. 

Nguyen-Thi-Hong-Nhung
Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung
Nhà báo, Biên tập viên
Báo Tuổi Trẻ
Nguyen-Van-Hoc
Ông Nguyễn Văn Học
Phó Tổng Giám đốc
Công ty TNHH P.A Việt Nam

- Làm việc tại Công ty P.A Việt Nam từ những ngày đầu thành lập.
- Có hơn 22 năm kinh nghiệm làm việc liên quan đến lĩnh vực công nghệ thông tin, internet.
- Trưởng dự án đăng ký P.A Việt Nam trở thành Nhà đăng ký tên miền quốc tế trực thuộc ICANN và trở thành đối tác của Google trong các mảng Google Ads và Google Cloud.
- Tham gia phát triển thị trường tên miền tại Việt Nam và đóng góp ý kiến cho VNNIC và Bộ TTTT về các chính sách phát triển tên miền .VN.
- Cùng với P.A Việt Nam triển khai thành công các dự án: 
+ Triển khai dịch vụ web hosting và email có server đặt tại Việt Nam, giúp tốc độ truy cập website tăng lên 5-10 lần. Tạo bước ngoặt lớn cho thị trường Internet Việt Nam vào những năm 2002-2003.  
+ Chịu trách nhiệm chính xây dựng hệ sinh thái chuyển đổi số 30s với các sản phẩm như: Web30s, Chat30s, TongDai30s, HoaDon30s, Room30s, … với hàng nghìn người dùng.